Lợi ích của trứng đối với sức khỏe

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình. Gần như trong bất kỳ bữa ăn nào cũng có sự hiện diện của trứng hoặc các sản phẩm làm từ trứng. Ngoài việc mang đến khẩu vị ngon cho bữa ăn, trứng còn mang đến nhiều điều lợi ích đến cho sức khỏe.

1. Nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh cho cơ thể

Trong một quả trứng có chứa đến 6g protein hoàn chình, kết hợp với 9 axit amin thiết yếu. Thành phần này rất quan trọng vì chúng không thể tự hình thành từ cơ thể mà phải được hấp thu từ bên ngoài. Lòng trắng trứng chứa khoảng 50% lượng protein đó và chỉ chứa một phần nhỏ chất béo và cholesterol.

2. Dinh dưỡng hàm lượng cao

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, axit amin hơn hầu hết các loại thực phẩm khác. Ăn một quả trứng, bạn sẽ nhận được: protein, selen, phospho, cholin, vit B12, chất chống oxy hóa… giữ cho tế bào khỏe mạnh.

3. Tăng lượng Cholesterol tốt cho cơ thể

Khi ăn 3 quả trứng/ngày sẽ làm tăng lượng cholesterol HDL, một loại cholesterol tốt cho cơ thể. Tát nhiên, loại cholesterol LDL cũng sẽ tăng lên theo nhưng ở một hàm lượng không đáng kể. Không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

4. Giảm lượng chất béo trung tính trong cơ thể

Khi đi khám định kỳ, bác sĩ thường cho bạn thực hiện những xét nghiệm chỉ số chất béo cùng với HDL, LDL. Chất béo trung tính thấp sẽ tốt cho sức khỏe. Ăn trứng hay những sản phẩm được làm từ trứng sẽ cung cấp một loại omega-3, giúp giảm hàm lượng chất béo trung tính cho cơ thể.

5. Giảm tỉ lệ đột quỵ

Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc ăn một quả trứng một ngày có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Những người uống canh trứng mỗi ngày sẽ ít có nguy cơ tử vong vì đột quỵ hơn là người không có thói quen uống.

6. Kiểm soát khẩu phần ăn

Chỉ với việc ăn 1-2 quả trứng, bạn đã dễ dàng cảm thấy no bụng. Đó là vì trứng có chứa khoảng 70 cal/ quả. Một bữa ăn với trứng và xà lách trộn hoặc vài lát bánh mì đã có thể cung cấp đủ calo cho cơ thể mà lại tốt cho sức khỏe.

7. Tiết kiệm chi phí

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để có một bữa ăn đầy đủ calories cho cơ thể. Các thực đơn món ăn với trứng thông thường rất kinh tế mà lại không kém phần ngon miệng.

8. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Bạn có biết những người ăn trứng nhiều sẽ không tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chế độ bồi dưỡng sức khỏe với những món ăn làm từ trứng cũng được chứng minh là hiệu quả.

9. No bụng lâu hơn

Ăn sáng với các món trứng sẽ làm cho bân cảm thấy no lâu hơn. Với cảm giác no lâu này, bạn sẽ không phải ăn uống gì thêm nhiều trong cả buổi sáng. Một thiếu niên khỏe mạnh bình thường khi ăn một quả trứng vào buổi sáng sẽ có thể ăn ít hơn 130cal vào bữa trưa.

10. Có lợi cho đôi mắt

Có một số chất chống oxy hóa như Lutein và Zeaxanthin giúp bạn không mắc các bệnh về mắt và ít bị thoái hóa do tuổi tác. Các chất này có nhiều trong các loại rau lá canh như rau bina và cải xoăn. Tuy nhiên, chúng lại có nhiều nhất là trong trứng. Vì thế, ăn trứng hoặc các thực phẩm làm từ trứng giúp bạn chống lại các vấn đề về mắt.

11. Giúp tăng cường trí não

Trứng có vitamin D rất tốt cho chất xám. Và trong trứng có một chất gọi là choline giúp các tế bào thần kinh trong cơ thể bạn giao tiếp với nhau dễ dàng hơn. Choline cũng rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú vì vai trò to lớn của nó đối với sự phát triển của não bộ.

2 thoughts on “Lợi ích của trứng đối với sức khỏe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *