Hướng dẫn sấy đồ jeans

Quần jean hay áo khoác jean là trang phục mà chị em nào cũng sẽ sở hữu từ một đến vài bộ, nhờ vẻ hiện đại và độ bền. Tuy vậy, nhiều cô nàng lại cảm thấy khó khăn trong việc giặt giũ đồ jeans, do chất liệu này mang đặc tính dày nặng và lâu khô. Vậy liệu đồ jeans có thể sấy khô bằng máy sấy quần áo hay không? Hãy cùng Cleanipedia khám phá câu trả lời qua bài viết sau bạn nhé!

Vì sao bạn nên sấy khô đồ jeans bằng máy sấy quần áo?

Thời tiết thất thường luôn là trở ngại lớn cho quá trình giặt giũ. Nếu như bạn phải phơi khô những món đồ có chất liệu jean, điều này sẽ tốn rất nhiều thời gian do kết cấu của vải jean khá cứng và dày. Chưa kể đến, trang phục jean chưa được hong khô kỹ lưỡng sẽ rất dễ phát sinh mùi ẩm mốc, khiến người mặc cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

Vì thế, việc sử dụng máy sấy quần áo để chăm sóc đồ jeans là lựa chọn lý tưởng, giúp bạn chẳng còn bận tâm đến yếu tố thời tiết, luôn tự tin rằng trang phục của mình khô ráo và chỉn chu.

3 tips sấy đồ jeans bằng máy sấy nhanh – gọn – lẹ

Chọn chế độ sấy thấp nhất

Bạn không cần chọn chế độ mạnh nhất khi tiến hành sấy khô trang phục jeans bởi nhiệt độ cao có thể gây sờn màu và hư hỏng bề mặt vải. Thay vào đó, bạn hãy cài đặt chế độ sấy nhẹ với mức nhiệt vừa phải. Hành động này sẽ giúp bảo vệ món đồ jean lâu bền theo thời gian cũng như giữ được màu sắc ban đầu của trang phục. Nếu chu đáo hơn, bạn có thể sử dụng thêm nước giặt dưỡng vải hoặc thêm một bước dùng nước xả vải để chăm sóc đồ jean ngay từ khâu giặt sạch thông thường.

Sấy riêng đồ jeans

Một mẹo khác để bạn làm khô đồ jeans nhanh – gọn – hiệu quả khi kết hợp với máy sấy chính là sấy riêng đồ jean với các trang phục khác. Trong quá trình thiết bị hoạt động, tác động của lồng sấy có thể khiến đồ jeans ma sát với những loại vải không cùng chất liệu, từ đó tạo ra tình trạng nhàu nhĩ hoặc xoắn vào nhau. Vì thế, bạn nên tách riêng đồ jeans ra và dùng kèm thêm với túi lưới nhé!

Sử dụng kèm giấy thơm

Mẹo cuối cùng giúp bạn sấy khô trang phục làm từ vải jean hiệu quả chính là dùng thêm giấy thơm quần áo khi thực hiện chu trình sấy. Sản phẩm sẽ giúp làm mềm sợi vải, hạn chế bụi bẩn hoặc lông bám trên bề mặt trang phục. Thêm vào đó, giấy thơm sẽ đem đến cho các “item” của bạn mùi hương dễ chịu suốt nhiều ngày liền. Nếu như lo ngại thời tiết thất thường khiến đồ jeans khó lòng khô nhanh, bạn hãy cân nhắc đến bộ đôi máy sấy áo quần và giấy thơm ngay nhé.

Câu hỏi thường gặp

Quần áo trong máy sấy mất bao lâu thì khô?

Tùy thuộc vào lượng nhiều ít cũng như chất liệu của quần áo mà bạn cho vào máy sấy. Những loại trang phục mỏng thì đa phần chỉ cần khoảng 30p là đã được sấy khô. Với các loại áo dạ hay áo len thì thời gian sấy có thể lên đến 1 giờ.

Tôi nên mua máy sấy có khối lượng bao nhiêu là thích hợp?

Trước tiên, bạn cần phải ước tính khối lượng quần áo mỗi ngày của gia đình bạn. Nếu gia đình có 4 người thì khối lượng thường rơi vào khoảng 10kg, tùy vào mỗi gia đình mà bạn cân nhắc tăng hoặc giảm khối lượng này.

Hiện nay trên thị trường có mấy loại máy sấy quần áo?

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại máy sấy quần áo phổ biến: máy sấy quần áo tủ vuông (đây là loại có hình dạng khá giống máy giặt) và máy sấy quần áo đứng (dạng tủ). Do cấu trúc khác nhau, cho nên mỗi máy sấy sẽ có cách sử dụng cũng như giá thành khác nhau.

2 thoughts on “Hướng dẫn sấy đồ jeans

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *